Khoan ngang qua đường với mục đích chính là luồn các đường ống ngang qua đường phục vụ cho các nhu cầu ngầm hóa các tuyến viễn thông, điện lực hay cấp thoát nước mà không cần phải đào đường hay cắt đường. Phương pháp này ưu điểm là không cần phải cắt mặt đường. không gây cản trở giao thông, thời gia tổ chức thi công nhanh, không gian thi công hẹp và quan trọng là không gây ảnh hưởng đến mặt đường.
Hiện nay công nghệ khoan ngầm qua đường cũng không còn quá mới mẻ và xa lạ ỏ Việt Nam. Tại Việt Nam công nghệ khoan ngầm hiện nay cũng đạt đến một trình độ khá cao. Khi nhà nước đang thực hiện công tác ngầm hóa các tuyến viễn thông và điện lực tại các vùng đô thị trung tâm thì nhu cầu về khoan ngang qua đường lại có nhu cầu ngày càng cao. Hiện nay công nghệ khoan ngang qua đường cũng được nhập vào Việt Nam và phát triển cùng tốc độ ngầm hóa công trình.
Khoan định hướng: hay còn được gọi là khoan rô bốt, là công nghệ được phát triển từ lâu tại châu Âu và Châu Mỹ. Công nghệ này cho phép chúng ta khoan một đường khoan dài theo hình vòng cung.
Ưu điểm: đường khoan dài 50m-500m, độ chính xác cao.
Nhược điểm: cần không gian thi công rộng, không dung để luồn các loại ống cứng như ống thép, ống nhựa cứng,…
Phương pháp này hiện nay đang được áp dụng thi công phần lớn dành cho bên điện lực kéo các sợi cáp trung thế hay kéo các đoạn ống xoắn mềm cho bên viễn thông hoặc các đoạn ống PVC cấp nước cho bên cấp thoát nước. Do yêu cầu không gian để thi công nên khi thi công trong các khu đô thị hiện hữu dân cư mình sẽ phải cử cán bộ xuống khảo sát trước.
Công ty sửa chữa điện nước Như Thành chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ về sửa chữa điện nước uy tín, chất lượng, trong đó không thể không kể đến dịch vụ khoan ngầm qua đường theo phương ngang để phục vụ nhu cầu thi công cho các công trình.
Khoan ngang qua đường với mục đích chính là luồn các đường ống ngang qua đường phục vụ cho các nhu cầu ngầm hóa các tuyến viễn thông, điện lực hay cấp thoát nước mà không cần phải đào đường hay cắt đường. Phương pháp này ưu điểm là không cần phải cắt mặt đường. không gây cản trở giao thông, thời gia tổ chức thi công nhanh, không gian thi công hẹp và quan trọng là không gây ảnh hưởng đến mặt đường.
Hiện nay công nghệ khoan ngầm qua đường cũng không còn quá mới mẻ và xa lạ ỏ Việt Nam. Tại Việt Nam công nghệ khoan ngầm hiện nay cũng đạt đến một trình độ khá cao. Khi nhà nước đang thực hiện công tác ngầm hóa các tuyến viễn thông và điện lực tại các vùng đô thị trung tâm thì nhu cầu về khoan ngang qua đường lại có nhu cầu ngày càng cao. Hiện nay công nghệ khoan ngang qua đường cũng được nhập vào Việt Nam và phát triển cùng tốc độ ngầm hóa công trình.
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét